วันที่ 23 ต.ค.2560 เวลา 2:50:59 PM

บ้านพลอยสี ที่พักสุดเทรนดี้บนเกาะเสม็ด

โดย Alekzy    วันที่ 8/1/2014
 เจ้าพระยาปริ๊นเซส  เกาะกูด ที่พักกาญจนบุรีรีสอร์ท

“ เสม็ด ” ถ้าเอ่ยถึงชื่อเกาะนี้หลายคนอาจจะคิดถึงสีสัน ความสนุกสนาน เสียงเพลงและปาร์ตี้ริมชายหาดแบบสนุกสุดเหวี่ยงแต่วันนี้จะพามาเที่ยวเสม็ดในอีกมุมหนึ่งค่ะ เป็นเสม็ดในมุมที่ยังมีความสงบอยู่กับที่พักที่มีเอกลักษณ์อย่าง “บ้านพลอยสี” ที่นี่หลักๆแล้วจะเน้นการตกแต่งโดยใช้สีส้มสดใสค่ะ ส่วนตัวอาคารเป็นเรือนไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมือนมาพักบ้านตากอากาศริมทะเลของญาติสนิท

Baan Ploy Sea เป็นรีสอร์ทที่เข้ารอบโครงการประกวดสุดยอดโรงแรมบูติก Thailand Boutique Awards Season 3 (2014-2015)โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อผลักดัน กระแสของ"โรงแรมบูติก"ให้เกิดการตื่นตัว โดยหลักๆแล้วจะส่งเสริมให้โรงแรมบูติกขนาดกลางและขนาดเล็กเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นค่ะ

ท่ามกลางทางเลือกมากมายเมื่อมาเยือนเกาะเสม็ด เพราะที่นี่มีที่พักรีสอร์ทหลากสไตล์ วันนี้ลองตามมาชมกันนะคะว่าที่ “บ้านพลอยสี” รีสอร์ทที่เราจะมารีวิวในวันนี้น่าพักยังไงบ้าง

ก่อนจะข้ามเรือไปลันล้าฝั่งเสม็ดแวะเติมพลังที่ “ร้านก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ”ซะหน่อยแต่ก่อนเคยได้ยินแต่ก๋วยเตี๋ยวกั้งที่จันทบุรีใช่มั้ยคะ ดีใจที่มาระยองก็มีร้านก๋วยเตี๋ยวกั้งอร่อยๆให้ได้ลองชิมด้วย

การเดินทางมาร้านนี้ จากตัวเมืองระยอง หรือ มาจากกรุงเทพ วิ่งไปตามถนนสุขุมวิทเดินทางไปบ้านเพตามป้ายบอกทาง เจอแยกอ่าวเพก็เลี้ยวเข้ามาเลยค่ะ หรือใครจะเลี้ยวตรงแยกบ้านเพก็มาที่ร้านได้เหมือนกัน จุดสังเกตคือร้านอยู่หน้าแมกการ์เด้น รีสอร์ท (M@C GARDEN) เลยค่ะ ส่วนเราจอดรถที่ที่จอดรถของเครือเสม็ดรีสอร์ทแล้วเดินมาได้เลย ใกล้นิดเดียว

มาชิมเมนูอร่อยๆกันดีกว่า เลือกสั่งเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น กุ้งปูกั้ง รสเข้มข้นเลย  บะหมี่แห้งบ้าง เครื่องเยอะจัดเต็มมากน่าทานสุดๆเลยว่ามั้ยคะ ลูกชิ้นปลา กุ้งทะเล และปลาหมึกสดๆ แถมด้วยเนื้อปูกับเกี๊ยวปลาเข้าไปอีก น้ำใสน้ำซุปกลมกล่อม ถ้าเป็นกุ้ง ปู กั้ง (กั้ง+ทะเล) ราคาชามละ150 บาทค่ะ เครื่องเยอะสมราคานะคะ ถ้ากั้งอย่างเดียวก็จะถูกกว่านี้ค่ะ ปิดท้ายด้วยผัดไทยกั้ง มาระยองทั้งทีก็อยากทานผัดไทย ที่ร้านนี้ก็ทำได้อร่อยไม่ผิดหวังค่ะ

การเดินทางมาบ้านพลอยสีจะใช้เรือใหญ่ค่ะ พักบ้านพลอยสีลงเรือที่ท่าเรืออ่าวกลาง

Shuttle Boat Schedule
From Seree Ban Phe Pier (Ban Phe, mainland)     :11AM / 1.30PM / 4PM
From Ao-Klang Pier (Koh Samet)     :10AM/ 12.30PM / 3PM
มาถึงแล้วค่ะ บ้านพลอยสี (Baan Ploy Sea)

บ้านพลอยสีตั้งอยู่บนชายหาดอ่าวกลาง ทางตอนเหนือของเกาะเสม็ด  รีสอร์ทอยู่ห่างจากท่าเรือหน้าด่านเพียง 5 นาที และห่างจากหาดทรายแก้วประมาณ 10 นาทีค่ะ เรื่องทำเลถือว่าตั้งอยู่ตรงหาดที่เงียบสงบแต่ก็ไม่ไกลจากแสงสีอย่างทรายแก้วเลย

ตามเรื่องราวของบ้านพลอยสี ( Baan Ploy Sea ) กับบรรยากาศสวยๆ ของรีสอร์ทต่อได้ที่ลิงค์นี้เลยนะคะ http://princessofnapier.blogspot.com/2014/07/tba2014-baan-ploy-sea.html

ขอขอบคุณข้อมูลของ http://princessofnapier.blogspot.com/